ชื่อหนังสือ: | The Myths of Innovation |
มายานวัตกรรม | |
ผู้เขียน: | Scott Berkun |
ผู้แปล: | สฤณี อาชวานันทกุล |
หมวด: | เทคโนโลยี/ ธุรกิจ |
ISBN: | 978-616-93076-9-3 |
จำนวนหน้า: | 336 หน้า |
ราคา: | 360 บาท |
ด้วยตัวอย่างในประวัติศาสตร์และข้อมูลเชิงลึกที่อัดแน่น เบอร์คันไม่เพียงได้ลบล้างมายาคติเกี่ยวกับนวัตกรรมที่ยึดถือกันเป็นการแพร่หลาย แต่ยังชี้ให้เห็นซึ่งหนทางสู่การสร้างไอเดียใหม่ๆ ของตัวคุณเองด้วย
– Tom Kelleyผู้เขียน The Ten Faces of Innovation
คู่มืออ่านง่ายสำหรับใครก็ตามที่อยากเป็นผู้นำและจัดการกับความคิดเชิงบวกในธุรกิจของตนเอง
– Frank McDermottผู้จัดการด้านการตลาด, EMI Music
เนื้อเรื่องย่อ:
นวัตกรรมเกิดจากวาบความคิด / ประวัติศาสตร์นวัตกรรมเป็นเส้นตรง / นวัตกรรมมีระเบียบวิธีแบบแผนชัดเจน / คนทุกคนย่อมนิยมชมชอบความคิดใหม่ๆ / นักประดิษฐ์ชั้นเซียนล้วนฉายเดี่ยว / ความคิดดีๆ หายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร / เจ้านายของเราย่อมรู้เรื่องนวัตกรรมดีกว่าเรา / ความคิดที่ดีที่สุดย่อมชนะ / การหาทางออกสำคัญกว่าการตั้งโจทย์ให้ชัด / ขึ้นชื่อว่านวัตกรรมแล้วย่อมดีเสมอ
ท่ามกลางยุคสมัยที่คำว่า “นวัตกรรม“ ถูกใช้เสียเกร่อจนแทบไม่มีความหมายอะไร ทั้งหมดที่เห็นข้างต้นนั้น ล้วนเป็นมายาคติเกี่ยวกับนวัตกรรม ที่สกอตต์ เบอร์คัน อดีตผู้จัดการในบริษัทไมโครซอฟต์ในยุคบุกเบิกเว็บเบราว์เซอร์ และเจ้าของหนังสือขายดีหลายเล่มเกี่ยวกับนวัตกรรม (รวมทั้งเล่มนี้) จะใช้เบื้องลึกและเบื้องหลังของนวัตกรรมเปลี่ยนโลกต่างๆ มาแก้ไขความเชื่อผิดๆ เหล่านั้น พร้อมทั้งเสนอวิธีคิดเชิงสร้างสรรค์ที่ไม่โลกสวย รวมทั้งวิธีหล่อเลี้ยงแรงขับสำหรับคนที่อยากเป็น “นวัตกร“